Diễn đàn người Việt có tầm ảnh hưởng khai mạc tại Paris, Pháp

Đúng ngày này cách đây 5 năm, 30/3/2019, những người Việt có tầm ảnh huởng đã hội ngộ tại Paris, Pháp để cùng bàn luận về sự phát triển bền vững của Việt Nam. Và hôm nay sự kiện đã chính thức trở lại. Sự kiện diễn ra trong 2 ngày 30 và 31/3 do Tổ chức Khoa học và Chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE Global) tổ chức.

10h sáng nay theo giờ địa phương tại Paris, diễn đàn người Việt có tầm ảnh hưởng đã chính thức được khai mac. Với chung 1 mục đích duy nhất là thúc đẩy sự phát triển của Việt Nam ở tất cả các lĩnh vực, từ khoa học, y tế, văn hoá, hay cả những lĩnh vực mới và đặc thù như Blockchain, sự kiện là nơi khơi nguồn cảm hứng để những người có tầm ảnh hưởng ở nhiều lĩnh vực khác nhau đề xuất các sáng kiến và hành động thiết thực giúp đất nước vượt qua thách thức và tận dụng cơ hội để phát triển mạnh mẽ hơn.

Năm nay, Tổ chức Khoa học và chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE Global) lựa chọn chủ đề “Việt Nam - Vươn mình trong biến động” làm nội dung xuyên suốt của chương trình. Diễn đàn có sự tham gia của hơn 100 người Việt và gốc Việt xuất sắc đến từ 20 quốc gia, họ đều là những người có tầm ảnh hưởng trên thế giới, hoặc là chủ nhân của các giải thưởng danh giá quốc tế, những thành tích nổi trội làm rạng danh Việt Nam.

Là quốc gia có nền kinh tế năng động, Việt Nam đặt mục tiêu trở thành một quốc gia phát triển, thu nhập cao vào năm 2045. Sau phiên khai mạc, các chuyên gia tại VGLF 2024 tập trung vào đối thoại xoay xung quanh chủ đề chính “Việt Nam - Vươn mình trong biến động”, với các câu hỏi lớn, làm sao để nâng tầm vị thế Việt Nam trên thế giới, và làm thế nào để khai thác và sử dụng những chìa khóa của thành công để bứt phá. 

Thùy Trang -

Anh Đức