• 1008 lượt xem
  • 15:47 27/09/2023
  • Xã hội

Điện lực Miền Trung đổi lịch ghi chỉ số công tơ về ngày cuối tháng

Ngày 26/9, Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) cho biết, từ tháng 10, EVNCPC sẽ thực hiện lộ trình thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ về ngày cuối tháng cho các khách hàng sử dụng điện trên địa bàn 13 tỉnh, thành phố miền Trung - Tây Nguyên (từ Quảng Bình đến Khánh Hòa và 4 tỉnh Tây Nguyên), dự kiến hoàn thành cho 100% khách hàng trong năm 2024.

Theo đó, trong năm 2023, 100% khách hàng tại thành phố Đà Nẵng và tỉnh Khánh Hòa có lịch ghi chỉ số từ ngày 10 hàng tháng trở về sau sẽ thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ về ngày cuối cùng của tháng. Trong năm 2024, đơn vị sẽ thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ cho các khách hàng còn lại.

Theo EVNCPC, việc thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ về ngày cuối tháng được thực hiện trên cơ sở có sự đồng thuận, thống nhất của khách hàng sử dụng điện, thông qua thỏa thuận và hợp đồng mua bán điện đã ký giữa khách hàng và bên bán điện. Trường hợp khách hàng chưa đồng thuận, ngành điện lực sẽ thuyết phục và chỉ thực hiện thay đổi ngày ghi chỉ số khi được khách hàng đồng ý.

Trong tháng có thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ về ngày cuối tháng, số ngày sử dụng điện của khách hàng sẽ nhiều hơn so với cùng kỳ, tương ứng sản lượng điện tiêu thụ sẽ cao hơn cùng kỳ.

Việc thay đổi ngày ghi chỉ số không ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng, định mức sử dụng điện, hóa đơn tiền điện của khách hàng vẫn đảm bảo tính đúng theo quy định tại Thông tư số 16, Thông tư 09 và quyết định về biểu giá điện hiện hành. Các tháng tiếp theo, số ngày sử dụng điện bằng đúng số ngày trong tháng.

(*) Nguồn: Báo Chính Phủ

Hoàng Yến