Điều dưỡng - người thầm lặng đồng hành cùng bệnh nhân

Trong hành trình điều trị, chăm sóc bệnh nhân, bên cạnh vị trí nòng cốt là các bác sĩ thì không thể thiếu vị trí quan trọng là các điều dưỡng. Họ là người thực hiện công việc chăm sóc sức khoẻ cho bệnh nhân đang điều trị. Bằng sự tận tâm, trách nhiệm với công việc, đội ngũ điều dưỡng đã giúp cho hành trình điều trị của người bệnh tại các cơ sở y tế Quảng Ngãi diễn ra thuận lợi, sớm phục hồi sức khoẻ.

Khoa Sơ sinh, Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi chuyên thực hiện nhiệm vụ điều trị cho trẻ sinh non bị các bệnh lý nặng như suy hô hấp, đa dị tật. Tại đây, đội ngũ bác sĩ và điều dưỡng phải thực hiện chăm sóc toàn diện, hoàn toàn thay cho người nhà của trẻ. Với chuyên ngành sơ sinh có đặc thù hơn các ngành khác nên điều dưỡng phải luôn theo dõi toàn diện bệnh nhân để kịp thời phát hiện các dấu hiệu trở nặng nhằm phối hợp với bác sĩ để điều trị tốt nhất. Chăm sóc, điều trị các trẻ sơ sinh là một cuộc chiến thầm lặng đòi hỏi sự cố gắng, kiên nhẫn, bền bỉ.

Còn với đội ngũ điều dưỡng ở Khoa Lao ngoài phổi và bệnh phổi nhiễm trùng, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh, với đặc thù nguy cơ lây nhiễm cao bất cứ lúc nào và khối lượng công việc khá nhiều, nhưng những điều dưỡng nơi đây vẫn luôn niềm nở, ân cần, gần gũi và hết lòng chăm sóc bệnh nhân.

Tại Quảng Ngãi, đội ngũ điều dưỡng chiếm khoảng 50% nhân lực trong các cơ sở y tế. Với công việc thầm lặng hàng ngày, họ đã trở thành cánh tay đắc lực của hệ thống y tế với mục tiêu hướng đến là phục vụ tận tình, chu đáo để phục hồi sức khỏe của mỗi bệnh nhân.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam