Định danh số điện thoại có hạn chế triệt để lừa đảo?

Thời gian qua, nhiều đối tượng xấu đã lợi dụng sự bùng nổ về công nghệ thông tin, những tiện ích từ ứng dụng công nghệ để thực hiện các vụ lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản có giá trị cao. Nhằm phòng chống hình thức lừa đảo qua các cuộc gọi mạo danh kể từ hôm qua 27/10, tất cả các số điện thoại của các đơn vị thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông nhắn tin và gọi đến người dân sẽ đều hiển thị tên định danh "BO TTTT". Tương tự, cuộc gọi của doanh nghiệp viễn thông tới khách hàng cũng hiển thị tên định danh của nhà mạng. Liệu những cuộc gọi, tin nhắn được định danh đủ sức ngăn bớt tin nhắn, cuộc gọi mạo danh?

Thường xuyên bị làm phiền bởi những cuộc gọi rác điện đến không quảng cáo thì cũng là lừa đảo, anh Bá Sơn cảm thấy vô cùng phiền phức.

Theo các chuyên gia, giải pháp mà Bộ TT-TT đưa ra về định danh cuộc gọi là cần thiết.

Tăng cường tuyên truyền đến người dân về thủ đoạn và cách tránh bẫy lừa đảo mạo danh là việc cần thiết. Tuy nhiên, người dùng mong thấy các biện pháp hữu hiệu để ngăn chặn và xử phạt những kẻ lợi dụng công nghệ để lừa đảo. Đây mới là điều cần quyết liệt làm nhằm dập tắt nạn mạo danh để lừa đảo qua điện thoại.

Khánh Linh -

Công Anh