Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh

Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông vừa có buổi làm việc với Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh về tình hình triển khai thực hiện Luật Đất đai năm 2013 và đóng góp ý kiến dự thảo Luật đất đai (sửa đổi).

Tại buổi làm việc, các đại biểu thảo luận, làm rõ những khó khăn, vướng mắc trong các quy định pháp luật về đất đai. Tập trung vào các nội dung: việc thu hồi, bồi thường, giải phóng mặt bằng, nhất là tại các dự án đầu tư, phát triển kinh tế và dự án phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia, công cộng; khung giá đất của Chính phủ chưa theo kịp giá thị trường, quy định về xác định giá đất còn chồng chéo; các mâu thuẫn giữa Luật Đất đai với Luật Lâm nghiệp, Luật Đầu tư, Luật Đấu thầu và một số Luật khác...

Sở Tài nguyên và Môi trường cũng kiến nghị, đề xuất một số nội dung: bổ sung nội dung quy định diện tích đất cấp cho cộng đồng; về trình tự thủ tục giao đất, cho thuê đất đối với trường hợp nhà đầu tư được lựa chọn thực hiện dự án có sử dụng đất thông qua hình thức đấu thầu dự án; xem xét, hướng dẫn, xử lý đối với trường hợp diện tích đất của các công ty nông lâm nghiệp đã bàn giao về cho địa phương quản lý, nhưng các hộ gia đình, cá nhân đã xây dựng công trình, nhà ở.

Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông Dương Khắc Mai ghi nhận các ý kiến đóng góp tâm huyết, trách nhiệm của các đại biểu. Đoàn sẽ xem xét, tiếp thu và tổng hợp để kiến nghị với Quốc hội theo thẩm quyền, góp phần xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Luật Đất đai sửa đổi trong kỳ họp bất thường tới. 

Phúc Hân