Doanh nghiệp miền Trung và Tây Nguyên tìm cơ hội kết nối, tiêu thụ sản phẩm

Doanh nghiệp trong các khu công nghiệp, khu kinh tế, khu công nghệ cao của các tỉnh Tây Nguyên, duyên hải miền Trung và thành phố Hồ Chí Minh còn thiếu sự liên kết trong hợp tác cung ứng, tiêu thụ hàng hóa, dịch vụ của nhau. Đây là rào cản được chỉ ra khi tham dự chuỗi sự kiện do Khối thi đua Ban quản lý Khu công nghiệp, Khu kinh tế, Khu công nghệ cao các tỉnh Tây Nguyên, duyên hải miền Trung tổ chức trong ngày hôm nay tại tỉnh Quảng Ngãi.

82 gian hàng giới thiệu, quảng bá sản phẩm của 68 doanh nghiệp thuộc 11 tỉnh, thành phố khu vực Tây Nguyên, duyên hải miền Trung và thành phố Hồ Chí Minh lần đầu tiên được trưng bày. Các doanh nghiệp đã mang tới những sản phẩm tiêu biểu, chất lượng cao. Cách thức kết nối này giúp các doanh nghiệp có cơ hội quảng bá và tìm kiếm cơ hội hợp tác.

11 tỉnh Tây Nguyên và duyên hải miền Trung hiện có 51 khu công nghiệp, khu kinh tế và khu công nghệ cao với tổng số 2.195 dự án. Trong đó có nhiều dự án công nghiệp nặng, lọc hoá dầu quy mô lớn. Tuy nhiên, các nhà đầu tư chưa có sự liên kết chặt chẽ, hỗ trợ nhau trong kết nối cung ứng, tiêu thụ sản phẩm.

Tai triển lãm, nhiều doanh nghiệp các tỉnh, thành trong Vùng cũng đã ký kết các biên bản hợp tác, mở ra cơ hội mới về hợp tác đầu tư hiệu quả hơn trong tương lai.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Minh Huy