Độc đáo chợ Lá nghĩa tình - vì một môi trường xanh

Chợ Lá là nét đẹp truyền thống ở Tây Ninh, xuất hiện từ khoảng 10 năm nay. Tuy nhiên, vài năm nay, phiên chợ đã được tổ chức tại nhiều địa điểm ở TPHCM với sự tham gia của đông đảo người dân ở khắp mọi nơi tề tựu về. Đây là lần thứ 2 phiên chợ Lá nghĩa tình được tổ chức tại Trung tâm văn hóa quận 5 và hàng ngàn người dân tại khu vực Q.5, TPHCM đã được trải nghiệm phiên chợ độc đáo này.

Thường khi mua một món ăn, thức uống nào đó, ta sẽ dùng tiền mặt hay thẻ ATM. Tuy nhiên, tại phiên chợ độc đáo này, lá cây chính là phương tiện giao dịch duy nhất và có thể nói là có một không hai.

Đúng nghĩa đen của giao dịch bằng lá, thay vì tiền mặt, mọi người sẽ dùng lá cây để mua tất cả mọi thứ, từ rau, thịt, cá cho đến hoa quả hay các món quà vặt kẹo, bánh, chè, nước giải khát... Mỗi người đến tham dự phiên chợ Lá sẽ được ban tổ chức chuẩn bị 5 lá bồ đề bằng giấy để trao đổi thực phẩm, nhu yếu phẩm.

Trong lần thứ 2 tổ chức tại quận 5, số lượng người đến tham gia nhiều hơn và các gian hàng đồ ăn, thức uống gần như quá tải. Tuy thế, ai cũng có thể mua được ít nhất vài món hàng hoá từ phiên chợ này.

Phiên chợ đặc biệt này do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận 5 phối hợp cùng Họ đạo Cao đài Sài Gòn quận 5 tổ chức trên tinh thần yêu thương, san sẻ giữa người với người. Trước đó, chương trình thiện nguyện “Chợ Lá 0 đồng” cũng đã được tổ chức tại chợ Hóc Môn, huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh, thu hút hàng ngàn người dân tham gia.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Việt Phong -

Văn Tài