Đối thoại chính sách: Đại biểu Quốc hội đẩy mạnh nỗ lực đấu tranh phòng, chống tội phạm buôn bán động vật hoang dã

Việt Nam là một trong số những quốc gia có sự đa dạng sinh học cao nhất trên thế giới. Việt Nam đã có nhiều bước đi và thành tựu trong việc hoàn thiện khung pháp lý và thực thi pháp luật về quản lý và bảo vệ động vật hoang dã tuy nhiên Việt Nam vẫn đang phải đối mặt với nhiều vấn đề như nhiều loài động vật hoang dã bị mất sinh cảnh sống, hoặc bị suy giảm số lượng loài.

Việt Nam là một trong số những quốc gia có sự đa dạng sinh học cao nhất trên thế giới. Việt Nam đã có nhiều bước đi và thành tựu trong việc hoàn thiện khung pháp lý và thực thi pháp luật về quản lý và bảo vệ động vật hoang dã tuy nhiên Việt Nam vẫn đang phải đối mặt với
nhiều vấn đề như nhiều loài động vật hoang dã bị mất sinh cảnh sống, hoặc bị suy giảm số lượng loài.

Việt Nam là quê hương của loài hổ Đông Dương (tên khoa học là Panthera tigris corbetti). Tuy nhiên, số lượng loài này đã giảm xuống chỉ còn 5 cá thể vào năm 2015 do sự gia tăng về nhu cầu sử dụng và hoạt động buôn bán trái phép hổ và các sản phẩm từ hổ.

Nhằm góp phần giải quyết vấn nạn này, Tổ chức TRAFFIC tại Việt Nam đã phối hợp với Truyền hình Quốc hội Việt Nam, Văn phòng Quốc hội, thực hiện các chương trình, can thiệp nhằm phát huy vai trò của các nhà lập pháp hướng đến những sự thay đổi tích cực và bền vững.

Cùng bàn luận về giải pháp cốt lõi cho vấn đề buôn bán động vật hoang dã với các vị khách mời:

- Ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội;

- Ông Nguyễn Ngọc Sơn - Ủy viên Thường trực Ủy ban Khoa học - Công nghệ và Môi trường của Quốc hội;

- Ông Tejpal Singh, Giám đốc khu vực Châu Á, Tổ chức TRAFFIC.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chương trình!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam