Dự báo thời tiết 17/4: Miền Bắc tăng nhiệt, nhiều nơi nắng nóng gay gắt

Vùng thấp nóng phía Tây mở rộng nên Bắc Bộ hôm nay 17/4 nhiều nơi có nắng nóng, có nơi đặc biệt gay gắt . Càng về trưa ở Tây Nguyên và Nam Bộ trời càng quang mây và độ ẩm không khí thấp nên cảm giác oi nóng ở đây càng rõ.

BẮC BỘ CÓ NẮNG SỚM

Trong ngày hôm nay 17/3, vùng thấp nóng phía Tây mở rộng nên các tỉnh phía Đông nhiệt độ cũng tăng hơn so với hôm qua, lúc này nhiệt độ ngoài trời ở miền Bắc cũng đã trên 26 độ C. Tuy nhiên đến 10 giờ sáng nay nắng mạnh hơn thì sẽ có quá nửa Bắc Bộ nhiệt độ cao trên 33 độ C, mức nhiệt cao hơn 3 độ C so với cùng thời điểm hôm qua và càng về trưa chiều nền nhiệt toàn Bắc Bộ tiếp tục tăng hơn nữa.

TRUNG BỘ NẮNG NÓNG

Cùng chịu tác động của vùng áp thấp nóng phía Tây nên miền Trung cũng bắt đầu ngày mới với thời tiết nắng mạnh từ sớm. Trong ngày hôm nay, tại 14 tỉnh thành phố miền Trung thì có tới 11 tỉnh thành phố, một dọc từ Thanh Hóa trở vào đến tận Phú Yên đều xảy ra nắng nóng 34-37 độ C, vùng núi phía Tây có nơi trên 38 độ C.

TÂY NGUYÊN,NAM BỘ CÓ NẮNG SỚM

Ở các tỉnh phía Nam có nắng sớm, đến trưa chiều trời nóng gay gắt , vùng nóng hôm nay không chỉ tập trung ở các tỉnh miền Đông mà còn lan xuống hầu khắp các tỉnh miền Tây với mức nhiệt 35-38 độ C, có nơi cao hơn. Ở Tây Nguyên trưa chiều nhiệt độ tăng nhanh, trời nóng với nhiệt độ từ 34-37 độ C.

THỜI TIẾT BIỂN

Trên biển, ngoài khơi  huyện đảo Hoàng Sa và Trường Sa không mưa, gió cấp 3-4, tầm nhìn xa trên 10km

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam