Dự báo thời tiết 19/1: Miền Bắc hết mưa, Trung Bộ nắng ráo

Dự báo 19/1 mưa ở miền Bắc chấm dứt, ban ngày có nắng ấm. Nam Bộ đang trong mùa khô nên thời tiết những ngày nãy cũng nắng nhiều và khá nóng vào buổi trưa.

MIỀN BẮC HẾT MƯA, NGÀY CÓ NẮNG ẤM

Trước hết là khu vực Bắc Bộ, thời tiết đã hết mưa và đang có khoảng nắng ấm áp đến thứ 7, trước khi đón 1 đợt kéo sâu kéo dài. Dự báo nhiệt độ cao nhất ngày thứ 5 tại Hà Nội và các thành phố sẽ dao động từ 23 - 27 độ C.

Tranh thủ nắng ấm này, quý vị và bà con nên chuẩn bị các biện pháp phòng, chống rét cho cây trồng và vật nuôi. Bởi dự báo từ đêm thứ Bảy không khí lạnh tràn xuống sẽ gây mưa rét cho Bắc Bộ. Khả năng đầu tuần sau trở đi toàn miền Bắc sẽ chuyển rét đậm, rét hại, vùng núi cao khả năng xuất hiện băng giá, mưa tuyết.

TRUNG BỘ NẮNG RÁO

Ở Trung Bộ ngày mai khắp các thành phố đều có nắng. Nhiệt độ cao nhất ở Thanh Hóa, Vinh, Đồng Hới, Huế 26 - 28 độ C. Từ Đà Nẵng trở vào Tuy Hòa, Nha Trang, Phan Thiết nhiệt độ trong khoảng 27-30 độ C.

TÂY NGUYÊN, NAM BỘ NGÀY MAI NẮNG NHIỀU

Nắng cũng là thời tiết chủ đạo trong ngày mai ở Tây Nguyên. Nhờ lợi thế địa hình cao nguyên nên không khí vẫn thoáng mát, dễ chịu, nhiệt độ các thành phố Kon Tum, Pleiku, Buôn Ma Thuột không quá 31 độ C. Nam Bộ trưa, chiều mai trời nắng mạnh và nóng. Nhất là Biên Hòa, Thủ Dầu Một 35 độ C. Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ và các nơi khác 32 - 34 độ C.

THỜI TIẾT BIỂN

Chuyển sang thời tiết biển, ngày mai nhiều vùng biển có thời tiết tốt. Ngoài khơi quanh hai huyện đảo Hoàng Sa và Trường Sa ít mưa, trời nắng, gió cấp 4-5, an toàn cho tàu thuyền hoạt động.

Truyền hình Quốc hội Việt Nam