Dự báo thời tiết 19/3: Bắc Bộ mưa rét, Nam Bộ nắng nóng

Dự báo ngày 19/3, do ảnh hưởng của không khí lạnh, Bắc Bộ có mưa rào, trời chuyển rét; Trung Bộ có mưa, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng sớm.

Bắc Bộ mưa giông, trời rét

Do ảnh hưởng của không khí lạnh mà từ đêm qua Bắc Bộ đã có mưa rào, các tỉnh vùng núi còn giông sét và gió giật mạnh nguy hiểm, các tỉnh ven biển chuyển gió mạnh cấp 4 - 5, trời rét với mức nhiệt phổ biến 16 - 20 độ C ở khu vực đồng bằng, trung du; còn vùng núi thấp hơn 12 - 16 độ C. Do vậy mà sáng nay khi đi làm, đi học quý vị lưu ý mặc ấm và khi tham gia giao thông cần chú ý quan sát, đi chậm tránh gây va chạm do mưa giông làm giảm tầm nhìn. 

Bắc Trung Bộ có mưa

Ở Bắc Trung Bộ sáng nay cũng có mưa do chịu ảnh hưởng của không khí lạnh, từ Thanh Hóa-Hà Tĩnh còn xảy ra mưa rào và giông với mức nhiệt thấp 19 - 22 độ C, còn Quảng Trị - Thừa Thiên Huế mưa nhỏ với nền nhiệt nhỉnh hơn 21 - 24 độ C. Còn từ Đà Nẵng - Bình Thuận sáng sớm không mưa, trời nhiểu mây với mức nhiệt dễ chịu không nơi nào vượt quá 25 độ C.

Tây Nguyên, Nam Bộ nắng sớm

Ở các tỉnh phía Nam có nắng sớm, càng về trưa mây càng mỏng, nhiệt độ ngoài trời tăng nhanh, tại TPHCM và khắp các tỉnh miền Đông Nam Bộ đều sẽ có nắng nóng 35 - 37 độ C, các tỉnh Tây Nam Bộ cũng ở ngưỡng cao 32 - 35 độ C. Ở Tây Nguyên do địa hình cao nguyên nên nhiệt độ giảm hơn từ 30 - 33 độ C, riêng Gia Nghĩa 34 độ C.

Thời tiết biển

Trên biển, vịnh Bắc Bộ ngày có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, sóng biển cao 2 - 3 m, biển động mạnh; đêm gió giảm dần. Ngoài khơi quần đảo Hoàng Sa không mưa, gió cấp 3 - 4; còn quần đảo Trường Sa có mưa vài nơi.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam