Dự báo thời tiết 23/3: Bắc Bộ mưa dông, Nam Bộ duy trì nắng mạnh

Bắc Bộ hôm nay xu hướng mưa dông rải rác, có nơi kèm sấm sét và gió giật. Tây Nguyên Nam Bộ vẫn duy trì nắng mạnh, cần lưu ý với tia UV.

BẮC BỘ MƯA RẢI RÁC, TRỜI RÉT

Hôm nay Bắc Bộ toàn nhiều mây âm u, trời rét về đêm và sáng. Phía Tây Bắc Bộ mưa rào rải rác đi kèm lốc sét và gió giật mạnh, mức nhiệt phổ biến 17-29 độ C. Phía Đông Bắc Bộ, trong đó có Thủ đô Hà Nội, sáng sớm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác, các tỉnh vùng núi có nơi mưa rào kèm dông, nhiệt ở đây từ 18-27 độ C.

LƯU Ý GIỮ SỨC KHOẺ KHI TRỜI NỒM ẨM

Mưa kèm sương mù rải rác cùng độ ẩm không khí cao. Quý vị nên thường xuyên vệ sinh chỗ ở tránh sự phát triển của nấm mốc, vệ sinh tai mũi họng để phòng tránh các bệnh về hô hấp, ảnh hưởng đến sức khoẻ và chất lượng cuộc sống. 

TRUNG BỘ NGÀY NẮNG

Trong khi đó Trung Bộ nắng có chiều hướng tăng cường. Bắc Trung Bộ sáng sớm có sương mù nhẹ, ngày nắng, riêng vùng núi phía Tây nắng nóng với mức nhiệt từ 20-33 độ C. Trung và Nam Trung Bộ mưa dông về chiều tối, ban ngày có nắng, nhiệt từ 22-33 độ C. 

TÂY NGUYÊN NAM BỘ NGÀY NẮNG NÓNG

Với Tây Nguyên, Nam Bộ không mưa, ngày nắng nhiều, một vài nơi ở Đông Nam Bộ như TP.Biên Hòa, Thủ Dầu Một, TP.HCM nắng nóng cục bộ, cao nhất 35-37 độ C. Các nơi khác của Nam Bộ và Tây Nguyên nhiệt cao nhất ở ngưỡng từ 32-35 độ C. Quý vị ở miền Nam vẫn nên chú ý thoa kem chống nắng, mặc áo dài tay để tránh tác hại của tia UV tới sức khoẻ.

THỜI TIẾT BIỂN

Thời tiết biển, hôm nay huyện đảo Hoàng Sa có mưa vài nơi, gió đông nam cấp 4-5, 
Quần đảo Trường Sa mưa rào và dông vài nơi, gió đông bắc đến đông cấp 4. Tầm nhìn cả hai quần đảo đều trên 10km, biển êm. An toàn cho tàu thuyền hoạt động. 

Truyền hình Quốc hội Việt Nam