Dự báo thời tiết 9/3: Bắc Bộ nhiều mây, mưa nhỏ

Do sóng lạnh liên tục được bổ sung nên các tỉnh Bắc Bộ sẽ có mưa nhỏ ngắt quãng và trời lạnh.

BẮC BỘ MƯA NHỎ, TRỜI LẠNH KÉO DÀI

Dự báo tình trạng mưa nhỏ ngắt quãng trong ngày nhiều mây và trời lạnh dưới 23 độ C sẽ kéo dài cho tới giữa tuần sau bởi không khí lạnh liên tục được bổ sung. Như sáng nay 9/3 tại thủ đô Hà Nội và các tỉnh thành phía Bắc trời chủ đạo nhiều mây, có mưa nhỏ ngắt quãng, sáng sớm có sương mù nhẹ, nhiệt độ thấp nhất tại thủ đô Hà Nội và các nơi khác dao động từ 15-18 độ C, vùng núi từ 12-15 độ C, vùng núi cao như Lạng Sơn, Sa Pa còn dưới 12 độ C. Trưa chiều vài nơi giảm mây, trời tạnh ráo.

BẮC TRUNG BỘ SÁNG SƯƠNG MÙ NHẸ

Ở Bắc Trung Bộ trời cũng rét, mưa nhỏ xảy ra rải rác, sáng có sương mù nhẹ rải rác, nền nhiệt cũng giảm so với hôm qua, như tại Thanh Hóa- Thừa Thiên Huế cũng chỉ quanh ngưỡng 17-20 độ C. Còn từ Đà Nẵng- Bình Thuận do đêm qua có mưa nên nhiệt độ cũng không nơi nào vượt quá 25 độ C.

TÂY NGUYÊN, NAM BỘ NẮNG SỚM

Ở các tỉnh phía Nam nắng đã xuất hiện từ sớm, chỉ sau khoảng 9h mây mỏng, nhiệt độ ngoài trời tăng nhanh, nhưng nắng nóng hôm nay cũng giảm hơn một chút, chỉ còn một vài nơi xảy ra nắng nóng 35-36 độ C tập trung ở miền Đông Nam Bộ; còn ở TP.HCM hay các nơi khác 32-34 độ C. Ở Tây Nguyên dù địa hình cao nguyên nhưng nhiệt độ cũng cao 31-34 độ C.

NAM BỘ NẮNG NÓNG CỤC BỘ

Ở các tỉnh phía Nam ngày cuối tuần cũng có nắng từ sáng cho tới 16h-17h chiều, vùng nắng hôm nay cũng giảm xuống còn diện vài nơi như Biên Hòa, Cao Lãnh, hay Vĩnh Long với mức nhiệt 35-36 độ C, còn ở TP.HCM hay các nơi khác 32-34 độ C. Ở Tây Nguyên dù địa hình cao nguyên nhưng nhiệt độ cũng cao 31-34 độ C.

NAM BỘ ĐỘ ẨM THẤP

Ở Nam Bộ không có không khí lạnh bổ sung mà còn nắng nóng lâu ngày nên không khí ở đây rất khô, độ ẩm hôm nay ở miền Đông dự báo chỉ trong khoảng 48%, còn ở miền Tây từ 50-80%. Thời tiết khô nóng do vậy quý vị cần đề phòng nguy cơ cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao.

TRUNG BỘ NHIỆT ĐỘ PHÂN HÓA

Ở Bắc Trung Bộ sáng sớm có sương mù nhẹ, trong ngày có mưa vài nơi, trời lạnh, nhiệt độ cao nhất từ Thanh Hóa-Thừa Thiên Huế phổ biến từ 20-23 độ C. Từ Đà Nẵng trở vào Khánh Hòa trong ngày có mây rải rác,nắng nhiều với nền nhiệt 26-30 độ C, riêng Ninh Thuận, Bình Thuận nắng nhiều 30-33 độ C.

BẮC BỘ NHIỀU MÂY,CÓ MƯA NHỎ

Trở ra Bắc Bộ, hôm nay trời chủ đạo nhiều mây, trong ngày có mưa nhỏ ngắt quãng, nhiệt độ hôm nay giảm hơn so với hôm qua khoảng 2-3 độ C. Mức nhiệt cao nhất tại thủ đô Hà Nội và các tỉnh trung du, đồng bằng phổ biến từ 18-21 độ C, riêng Điện Biên Phủ,Sơn La tạnh ráo hơn với mức nhiệt trên 23 độ C.

THỜI TIẾT BIỂN

Trên biển, vịnh Bắc Bộ có mưa rào rải rác, tầm nhìn xa giảm xuống 4-10km trong mưa; ngoài khơi quần đảo Hoàng Sa và huyện đảo Trường Sa không mưa, gió nhẹ cấp 4-5, tầm nhìn xa trên 10km.

Vừa rồi là những thông tin thời tiết đáng chú ý mà tôi muốn gửi đến quý vị. Chúc quí vị có một kỳ nghỉ lễ vui vẻ. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Diệu Ngân