Dự báo thời tiết: Bắc bộ chuyển rét, vùng núi rét hại

Ngày 8/2, Bắc bộ chuyển rét, vùng núi rét hại, Tây Nguyên, Nam bộ ngày nắng, Trung bộ mưa tập trung ở Bắc và trung Trung bộ

BẮC BỘ CHUYỂN RÉT, VÙNG NÚI RÉT HẠI

Do tác động của gió mùa đông bắc, Bắc Bộ hôm nay trời nhiều mây âm u, có mưa và mưa nhỏ rải rác vài nơi, riêng Lai Châu-Điện Biên trưa chiều nay giảm mây trời nắng. Mức nhiệt giảm, có cảm giác rét ở trung du và đồng bằng, vùng núi có nơi rét hại. Phía Tây Bắc Bộ nhiệt từ 13-26 độ C. Phía Đông Bắc Bộ nhiệt thấp 11-16 độ C.

TRUNG BỘ MƯA TẬP TRUNG Ở BẮC VÀ TRUNG TRUNG BỘ

Hôm nay các tỉnh Bắc Trung Bộ cũng có mưa, trời chuyển rét, từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế nhiệt chỉ từ 15-26 độ C. Đà Nẵng - Bình Thuận có mây, đêm không mưa, ngày nắng với mức nhiệt phổ biến từ 22-32 độ C.

LƯU Ý ĐẢM BẢO SỨC KHỎE 

Nhiệt có xu hướng giảm, trời chuyển rét có nơi rét đậm, quý vị khán giả ở phía Bắc nên mặc áo khoác ấm khi ra đường. Nên trang bị thêm áo mưa hoặc ô cho những kế hoạch di chuyển, đề phòng những cơn mưa rào bất chợt trong ngày.

TÂY NGUYÊN, NAM BỘ NGÀY NẮNG

Với Tây Nguyên, Nam Bộ đêm không mưa, ngày có nắng. Mức nhiệt TP Hồ Chí Minh và các tỉnh thành khác của Nam Bộ từ 23-34 độ C, cục bộ Đông Nam Bộ như Biên Hòa, Thủ Dầu Một có nơi trên 34 độ C. Các tỉnh thành Tây Nguyên như Kon Tum, PleiKu, Buôn Mê Thuột có xu hướng tăng nhiệt, tuy vậy vẫn dịu hơn nhờ lợi thế địa hình, nhiệt khoảng 19-33 độ C, có nơi cao hơn.

THỜI TIẾT BIỂN

Chuyển sang thông tin thời tiết biển, hôm nay quần đảo Hoàng Sa không mưa, gió đông bắc cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8. Quần đảo Trường Sa có mưa rào và dông vài nơi, gió đông bắc cấp 4. Tầm nhìn xa cả 2 quần đảo đều trên 10km.

Truyền hình Quốc hội Việt Nam