Dự báo thời tiết: Bắc Bộ ngày nắng, mưa lớn về đêm

Hôm nay cả 3 miền ngày chủ đạo là nắng, về chiều tối và đêm mưa dông có thể gia tăng trở lại.

BẮC BỘ NGÀY NẮNG, MƯA LỚN VỀ ĐÊM

Hôm nay Bắc Bộ ngày nắng, có nơi nắng nóng. Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, nhiệt giao động từ 27-34 độ C, có nơi trên 34 độ C. Còn các tỉnh thành Đông Bắc Bộ nhiệt cao hơn khoảng 28-35 độ C. Khoảng từ 10h trở đi có cảm giác oi bức, đến chiều tối và đêm nay mưa dông lại gia tăng trở lại ở khu vực trung du và vùng núi Đông Bắc Bộ. 

CẢNH BÁO NGUY CƠ SỤT LÚN, SẠT LỞ VÙNG NÚI

Mưa lớn nhiều ngày ở các tỉnh Hà Giang, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang giảm độ liên kết của đất đá, làm tăng nguy cơ sụt lún và sạt lở. Người dân nên gia cố lại các lán trại trên đồi, nương; nếu thấy các dấu hiệu bất thường như cây cối rung chuyển, mặt đất xuất hiện tiếng nổ lớn hay nước suối chuyển đục cần mau chóng di dời đến nơi an toàn. 

TRUNG BỘ NẮNG NÓNG GAY GẮT

Với các tỉnh thành Trung Bộ từ Nghệ An - Bình Thuận vẫn cao ở ngưỡng nắng nóng 34-37 độ C, có nơi nắng nóng gay gắt trên 38 độ. Độ ẩm tương đối thấp phổ biến 50-55%. Người dân cần bổ sung nước và các chất điện giải tránh say nắng, say nóng. 

TÂY NGUYÊN, NAM BỘ MƯA NGÀY NẮNG, CHIỀU TỐI MƯA DÔNG

Hôm nay các tỉnh thành Tây Nguyên và Nam Bộ có mây, chiều tối mưa dông rải rác, ngày chủ đạo là nắng. Các tỉnh thành Kom Tum, PleiKu, Buôn Ma Thuột nhờ lợi thế địa hình cao nguyên, nhiệt từ 24-32 độ C. Còn với các tỉnh thành Nam Bộ trong đó có TP Hồ Chí Minh nhiệt tăng so với hôm qua, cao 27-35 độ C, cảm giác nóng vào khung giờ trưa. 

THỜI TIẾT BIỂN

Thông tin thời tiết biển, hôm nay cả 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa có mưa rào và dông vài nơi, quần đảo Hoàng Sa gió cấp 4-5, quần đảo Trường Sa gió cấp 3-4, biển động nhẹ, tầm nhìn tốt. 

Diệu Ngân