Dự báo thời tiết: Bắc Bộ ngày nắng, Trung Bộ mưa nhỏ về chiều tối và đêm

Bắc Bộ ngày nắng kèm gió nhẹ, Trung Bộ mưa nhỏ về chiều tối và đêm, cảnh báo chỉ số UV cao, Tây Nguyên, Nam Bộ ngày nắng, chiều tối có mưa.

BẮC BỘ NGÀY NẮNG KÈM GIÓ NHẸ

Miền Bắc vẫn đang trong những ngày thu, sáng sớm nay có sương mù nhẹ, các tỉnh thành ven biển Đông Bắc Bộ sương mù dày hơn. Quý vị nên chuẩn bị thêm áo khoác mỏng khi ra đường vào sáng nay. Đến trưa sương tan dần, toàn miền hửng nắng, kèm gió nhẹ thổi. Mức nhiệt tại các tỉnh thành dễ chịu, thủ đô Hà Nội và các tỉnh thành khác không nơi nào quá 31 độ C. 

TRUNG BỘ MƯA NHỎ VỀ CHIỀU TỐI VÀ ĐÊM

Với Trung Bộ, hôm nay toàn miền nắng mây đan xen kèm gió nhẹ. Về chiều tối và đêm có khả năng xuất hiện mưa vài nơi với lượng không đáng kể. Mức nhiệt ngày từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế khoảng từ 24-30 độ C, còn từ Đà Nẵng - Bình Thuận nhiệt nhỉnh hơn 26-32 độ C.

CẢNH BÁO CHỈ SỐ UV CAO 

Hôm nay cảnh báo chỉ số UV cao được đưa ra cho nhiều tỉnh thành. Đặc biệt tại Đà Nẵng, Pleiku, Quy Nhơn, Phú Quốc chỉ số UV đạt ngưỡng 8-9, ngưỡng gây hại lớn đến da và mắt. Để đảm bảo sức khỏe, quý vị nên thoa kem chống nắng, đội mũ nón cũng như mặc áo dài tay nếu có kế hoạch ra ngoài trong hôm nay. 

TÂY NGUYÊN, NAM BỘ NGÀY NẮNG, CHIỀU TỐI CÓ MƯA

Với Tây Nguyên, Nam Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, cục bộ kèm sấm sét và gió giật ở các tỉnh thành Nam Bộ. TP Hồ Chí Minh và các tỉnh thành Nam Bộ ngưỡng nhiệt vẫn cao, khá oi bức  từ 26-34 độ C. Tây Nguyên các tỉnh Kon Tum, PleiKu, Buôn Mê Thuột nhờ lợi thế địa hình, nhiệt dễ chịu hơn từ 26-31 độ C.  

THỜI TIẾT BIỂN

Trên biển, dự báo hôm nay ở khu vực Giữa Biển Đông, khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8. Quần đảo Trường Sa gió nhẹ, biển êm.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam