Dự kiến mỗi phiên đấu giá biển số xe rút ngắn còn 30 phút

Trước ngày dự kiến tổ chức đợt 2 phiên đấu giá của hơn 288 nghìn biển số xe ô- tô vào ngày 16/12 tới đây. Công ty Đấu giá Hợp danh Việt Nam đã thông tin quy chế đấu giá mới. Một đề xuất thay đổi quan trọng được nhiều người tham gia đấu giá quan tâm đó là thời gian của một cuộc đấu giá.

Trong vài phiên đấu giá gần đây, anh Linh cũng tham đấu biến mình yêu thích. Chưa may mắn trúng được biển mình ưng ý, nên anh vẫn đang tiếp tục tìm biển số khác trong dải số mới của đợt 2 này để tham gia đấu giá. Nếu như trước đây khách hàng tham gia đấu giá là 60 phút/biển số thì nay thời gian này được dự kiến rút ngắn xuống còn 30 phút.

Lý do trong phiên đấu giá đợt 1 thời gian kéo dài 60 phút là để có thể hỗ trợ người tham gia trong trường hợp trục trặc chưa vào được phòng đấu. Bên cạnh đó, khách hàng tham gia trả giá thường vào những giây phút cuối cùng. Nên trong đợt 2 này, quy chế đấu giá mới sẽ giảm 1 nửa thời gian.

Ngoài ra, quy chế mới cũng dự kiến quy định sau thời gian 120 phút mà khách hàng chưa xác nhận biên bản trúng đấu giá trên hệ thống, nhưng người tham gia chứng minh được lý do bất khả kháng theo quy định của pháp luật, thì vẫn được hỗ trợ ký biên bản.

Việc triển khai đấu giá trực tuyến trong 35 ngày thí điểm đã đưa ra đấu giá thành công gần 3.300 biển số với tổng giá trị sau khi trả giá hơn 538 tỷ đồng. Trong đó, hơn 2.400 biển trúng đấu giá đã được khách hàng hoàn thành nghĩa vụ tài chính. 

Khánh An -

Việt Hà