Du lịch Khánh Hòa nhiều tín hiệu khởi sắc

Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt giữa các điểm đến trong và ngoài khu vực, du lịch Nha Trang - Khánh Hoà vẫn khẳng định là một trong những điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước khi xứ Trầm Hương là 1 trong 5 tỉnh thành có doanh thu du lịch cao nhất cả nước trong 6 tháng đầu năm với hơn 12.500 tỷ đồng. Hàng loạt chỉ tiêu về du lịch đều vượt kế hoạch đề ra.

Liên tiếp các chương trình lễ hội văn hóa, du lịch sôi động được tổ chức trong thời gian qua đã góp phần quảng bá văn hóa, con người cũng như hình ảnh du lịch phố biển đến với bạn bè trong và ngoài nước. 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh Khánh Hoà đã đón 2,78 triệu lượt khách lưu trú, tăng 165% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt gần 70% kế hoạch của năm. Khách nội địa đạt hơn 1,9 triệu lượt, tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm 2022.

Bên cạnh tín hiệu tích cực của thị trường khách nội địa, khách quốc tế cũng có sự phục hồi ấn tượng, đạt hơn 780 nghìn lượt. Hiện nay tần suất chuyến bay quốc tế từ các thị trường trọng điểm của tỉnh như: Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia, Thái Lan, Kazakhstan được duy trì và tăng trưởng. 

Với nỗ lực phục hồi, du lịch Khánh Hoà đề ra mục tiêu thu hút 4 triệu lượt khách trong năm 2023. Hiện nay đang trong mùa du lịch cao điểm hè, tình hình an ninh trật tự được đảm bảo, dịch vụ du lịch, giá cả sản phẩm được ngành chức năng kiểm tra thường xuyên đã giúp nâng cao uy tín, thương hiệu du lịch phố biển. Dự kiến số lượng du khách sẽ còn tăng cao hơn nữa trong những tháng tới. 

Với những tín hiệu tích cực, hiện các doanh nghiệp du lịch đang nâng cấp cơ sở vật chất. Các khu du lịch, điểm du lịch đầu tư thêm sản phẩm mới nhằm đa dạng hoá sự lựa chọn cho du khách. Ngoài ra, UBND tỉnh khánh Hòa đã phê duyệt đề án phát triển kinh tế ban đêm hứa hẹn sẽ tạo ra cú hích cho du lịch Khánh Hòa trong thời gian tới.  

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Văn Lệ -

Nguyễn Minh