Du lịch nội địa và nỗi lo thất thu

Giá vé máy bay tăng đồng nghĩa rằng các tour du lịch nội địa đi bằng đường hàng không cũng phải điều chỉnh giá. Không ít doanh nghiệp lữ hành hiện đang lo lắng việc tăng trần giá vé máy bay sẽ là thách thức lớn với ngành du lịch trong bối cảnh hiện nay.

Kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 sắp đến, lúc này nhiều người đã bắt đầu săn vé máy bay với hy vọng giá vé hợp lý, tuy nhiên, với giá trần vé các đường bay nội địa tăng khoảng 3,75% so với quy định cũ khiến không ít người có ý định du lịch trong nước phải chuyển hướng sang du lịch nước ngoài.

Thông thường giá vé máy bay sẽ chiếm khoảng 40 - 60% trong cơ cấu giá tour du lịch. Giá vé máy bay tăng cao buộc các công ty du lịch phải điều chỉnh tăng giá tour nội địa 10 - 20%, điều này làm giảm sức hút của thị trường.

Hiện tỷ lệ đi du lịch outbound tăng mạnh, thường chiếm tới 60-70% cơ cấu tour tại các doanh nghiệp. Nếu tăng giá vé các chặng nội địa quá cao thì khách hàng sẽ chuyển hướng đi du lịch nước ngoài thay bằng đi trong nước, khi đó các hãng hàng không, ngành du lịch nội địa sẽ bị thua ngay trên chính sân nhà.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Ngô Trang -

Cao Hoàng