Đường vành đai 4 qua Mê Linh đã giải phóng mặt bằng hơn 95%

Thực hiện chuyên đề giám sát việc thực hiện Nghị quyết 43 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ chương trình phục hồi, phát triển kinh tế xã hội và các Nghị quyết của Quốc hội về một số dự quan trọng quốc gia đến hết năm 2023 của Thành phố Hà Nội, sáng nay, đoàn Đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội có buổi làm việc với UBND huyện Mê Linh.

Đoàn đã tới khảo sát thực địa công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư và tình hình thực hiện gói thầu số 8 liên quan đến dự án vành đai 4 vùng Thủ đô, trên địa bàn xã Văn Khê, huyện Mê Linh.

Tại xã tái định cư trên địa bàn xã Văn Khê, hiện tiến độ thực hiện xây dựng hạ tầng kỹ thuật đang vượt tiến độ 90 ngày.

Theo báo cáo của Huyện Mê Linh, Dự án đường vành đai 4, đoạn qua Mê Linh dài 11,2 km, qua 5 xã với tổng diện tích thu hồi khoảng 141 ha. Đến thời điểm này, Huyện Mê Linh đã chi trả tiền bồi thường hơn 135ha, chiếm tỷ lệ 95,7%. Tuy nhiên, từ thực tiễn triển khai, UBND thành phố kiến nghị tiếp tục áp dụng cơ chế đặc thù cho công tác hỗ trợ, bồi thường tái định cư. Đặc biệt là công tác xác định nguồn gốc đất.

Các thành viên đoàn giám sát đánh giá cao những kết quả đạt được của Huyện Mê Linh trong việc triển khai dự án đường vành đai 4 cũng như việc thực hiện Nghị quyết 43 của Quốc hội. Tuy nhiên, yêu cầu nêu rõ các kế hoạch để đảm bảo tiến độ dự án đường vành đai 4. Đồng thời, đề xuất các kiến nghị cụ thể trong triển khai, thi công cũng như giải phóng mặt bằng của dự án./. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam