• 2447 lượt xem
  • 02:59 16/06/2022
  • Xã hội

Đường ven sông Tô Lịch bất ngờ võng, sụt lún

Chiều qua 14/6, một đoạn mặt đường nhựa dài hơn 20m phía đối diện số nhà 411 Vũ Tông Phan (khu vực bờ kè sông Tô Lịch), phường Khương Đình, quận Thanh Xuân bất ngờ sụt xuống, có nguy cơ mất an toàn giao thông cho các phương tiện và nhà của các hộ dân sinh sống gần đó.

Vị trí lún võng này nằm ngay sát công trường dự án thi công hệ thống cống gom nước thải dọc sông Tô Lịch về Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá, do Công ty Tekken (Nhật Bản) thi công.

Chị NGUYỄN THỦY, Phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội: “Lúc đầu thì thấy nó lún bình thường thôi, nhưng mà 10 tới 15 phút sau là nó lún nhanh sâu hơn. Dân thì cũng chạy hết rồi người công trường ra cũng rào chắn không cho vào khu vực lún.”

Ngay khi phát hiện sự việc, lực lượng chức năng đã yêu cầu công ty tạm dừng thi công để khắc phục sự cố. Nguyên nhân do thầu quây cọc từ đào phía bên cạnh sông.

Ông PHẠM TẦN ANH, Phó Chủ tịch UBND phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội: “Đến thời điểm này chủ đầu tư mới chỉ hoàn thành lại công tác hoàn trả mặt đường, chúng tôi tiếp tục yêu cầu báo cáo cũng rất may là chưa có thiệt hại về người và tài sản.”

Đến sáng nay, người dân đã có thể lưu thông trở lại qua khu vực sụt lún trên đường Vũ Tông Phan, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân. Tuy nhiên, mặt đường mới được hoàn trả chỉ là lớp cấp phối đá dăm, chưa có bê tông nhựa, nhiều vết nứt mở rộng đã xuất hiện và tiến sát khu vực nhà người dân.

Phạm Kiên