Elon Musk giới hạn số lượt xem Twitter của người dùng

Thông báo trên trang cá nhân hôm 2/7, Elon Musk cho biết, người dùng Twitter sẽ chỉ được xem 500 bài đăng miễn phí mỗi ngày và tăng lên 10.000 bài nếu trả phí, với lý do "giải quyết sự cực đoan của việc thu thập dữ liệu và thao túng hệ thống".

Cụ thể, ông chủ Twitter đưa ra giới hạn người dùng sẽ chỉ được xem tối đa 10.000 bài đăng mỗi ngày với tài khoản Twitter Blue. Tài khoản chưa xác minh nhưng được tạo từ lâu sẽ được xem 1.000 bài, trong khi tài khoản mới tạo được xem 500 bài mỗi ngày. Bài đăng của Elon Musk đã gây sốt, thu về 500 triệu lượt xem sau một ngày và hơn nửa triệu lượt chia sẻ.

Ông Elon Musk không đưa ra thời gian áp dụng cụ thể, nhưng cho biết đây sẽ là "giới hạn tạm thời". Tuần trước, Twitter cũng yêu cầu người xem phải đăng nhập hoặc đăng ký tài khoản nếu muốn đọc nội dung.

Trả lời người dùng, ông chủ Twitter cho biết, đây là biện pháp nhằm ngăn chặn các tổ chức đang lấy dữ liệu từ Twitter để huấn luyện AI. Theo ông, hàng trăm tổ chức (có thể nhiều hơn) đang thu thập dữ liệu Twitter một cách mạnh mẽ, đến mức ảnh hưởng tới trải nghiệm người dùng. Trước đó, ông từng phàn nàn rằng các công ty như OpenAI sử dụng dữ liệu Twitter để đào tạo mô hình ngôn ngữ lớn.

(*) Nguồn: Forbes