Gặp mặt nữ lãnh đạo quản lý, nữ Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Nghệ An

Chiều 06/10, tại Nhà Quốc hội, Ban Thường trực nhóm nữ Đại biểu Quốc hội Việt Nam tổ chức gặp mặt nữ lãnh đạo quản lý, nữ Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Nghệ An. Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn tới dự.

Nhóm nữ Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Nghệ An ngay sau khi thành lập đã tích cực gắn bó trong thực hiện nhiệm vụ đại biểu, đại diện cho tâm tư nguyện vọng cử tri nói chung và hướng tới các cử tri là phụ nữ, trẻ em đặc biệt khó khăn; thực hiện các hoạt động an sinh xã hội; các hoạt động chăm lo cho đại biểu nữ…

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn biểu dương những đóng góp của nữ lãnh đạo quản lý, nữ Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Nghệ An, đặc biệt, là những nỗ lực trong thúc đẩy bình đẳng giới, và nhiều hoạt động xã hội khác. Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn mong muốn các đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Nghệ An luôn thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm, trình độ, bản lĩnh của mình đối với hoạt động của Hội đồng nhân dân trong việc thực hiện quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương; nâng cao chất lượng hoạt động giám sát, nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy chính quyền các cấp của Tỉnh. Trong đó, cần tập trung giám sát những vấn đề quan trọng, kịp thời xem xét, giải quyết thấu đáo, dứt điểm các kiến nghị chính đáng của cử tri và nhân dân.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội cũng đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục thực hiện mục tiêu bình đẳng giới, góp phần đạt được các mục tiêu phát triển bền vững đến năm 2030, Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2021 - 2030.

Tùng Dương