• 1028 lượt xem
  • 00:17 01/10/2023
  • Kinh tế

Giá cà phê tăng cao nhưng người dân không còn cà phê để bán

Hiện giá cà phê trên sàn giao dịch đang ở mức cao kỷ lục nhưng nông dân trồng loại cây công nghiệp này không còn hàng để bán vì hầu hết đã từ vài tháng trước. Theo các chuyên gia, mức giá cà phê giao động từ 65.000 - 66.900 đồng/kg, đây là mức giá lập đỉnh trong 30 năm qua. Ghi nhận tại Đắk Nông.

Gia đình ông Mai Văn Tuế, có 2,7 ha; 8 tấn cà phê thu hoạch được từ vụ trước, gia đình đã bán cách đây ba tháng. Theo thói quen của người nông dân trồng cà phê ở Tây Nguyên, từ nhiều năm nay, sau vụ thu hoạch khoảng 3,4 tháng, thấy được giá hơn năm trước người dân sẽ bán hết cà phê.

Còn gia đình bà Đỗ Thị Xuyến trồng 5ha cà phê, vụ vừa rồi gia đình bà thu được 20 tấn. Với kinh nghiệm trồng cà phê hàng chục năm của mình, bà cũng không ngờ, giá cà phê sẽ có lúc tăng cao như vậy. Được giá cao là hy vọng của nhiều người nông dân khi vụ thu hoạch mới sắp tới.

Năm 2023 là năm cà phê nhân có giá xuất khẩu cao nhất trong nhiều năm, tuy nhiên thời điểm hiện tại lượng cà phê trong dân cũng như của doanh nghiệp đã cạn. Tất cả đều đang mong chờ vụ thu hoạch cuối năm nay.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Phúc Hân