Giá vàng có thể vượt kỷ lục mọi thời đại vào năm 2024

Các nhà phân tích nhận định, giá vàng đang trên đà tăng lên mức cao nhất mọi thời đại vào năm 2024. Nguyên nhân do lãi suất giảm dần cùng với mối lo ngại về suy thoái kinh tế đã củng cố vai trò của vàng là một tài sản trú ẩn an toàn.

Các chuyên gia đã bày tỏ sự lạc quan về giá vàng dựa trên khả năng Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ thay đổi chính sách tăng lãi suất hiện nay, thậm chí là trước khi đạt được mục tiêu lạm phát 2%.

Fed bắt đầu tăng lãi suất đều đặn kể từ tháng 3/2022, khi lạm phát tăng ở Mỹ lên mức cao nhất trong 40 năm. Trong vòng chưa đầy hai năm, Fed đã tăng lãi suất cho vay lên mức 5,25% - 5,5%.

Vàng đã vượt trội so với hầu hết các loại tài sản lớn khác trong 12 tháng qua, nhờ vào khả năng của kim loại quý này trong việc chống lại lãi suất tăng cùng với tiềm năng như một tài sản trú ẩn an toàn trước lạm phát.

Một số nhà phân tích đặc biệt lạc quan về vàng và đã đưa ra mức giá kỷ lục 2.500 USD vào cuối năm tới - cao hơn 26% so với mức hiện tại.

Ông Neuhauser dự đoán tình trạng “lạm phát đình trệ” sẽ tiếp tục tồn tại trong nền kinh tế toàn cầu trong vài năm tới khi lạm phát giảm xuống từ 3% đến 5%. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!