Gian nan chống hàng giả trên các sàn thương mại điện tử

Sự phát triển của khoa học-công nghệ và những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy xu hướng mua bán hàng hóa trên các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, tình trạng gian lận thương mại, hàng giả, hàng nhái trên môi trường mạng xã hội, thương mại điện tử đã làm ảnh hưởng xấu môi trường kinh doanh và niềm tin của người tiêu dùng.

Sau thời gian dài nắm địa bàn, Đội Quản lý thị trường số 2 đã phối hợp với các cơ quan chức năng bất ngờ kiểm tra kho hàng ở địa chỉ 284/1 Phạm Văn Chiêu, phường 9, quận Gò Vấp và địa chỉ 227/25 Nguyễn Tư Giản, phường 12, quận Gò Vấp. Hơn 30.000 sản phẩm mỹ phẩm không nguồn gốc xuất xứ, trong đó có rất nhiều sản phẩm có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu nước ngoài đã bị thu giữ. Theo khai nhận của chủ hàng những sản phẩm này được mua và bán từ các sàn thương mại điện tử.

Theo thông tin từ lực lượng quản lý thị trường, không chỉ riêng toàn bộ hàng hóa ở 2 cơ sở này mà thực tế hiện nay nhiều sản phẩm hàng hoá khác đang được bán, phân phối trên các nền tảng thương mại điện tử đa số không có cửa hàng cố định cũng không thực hiện thủ tục đăng ký kinh doanh hợp pháp. Nên việc phát hiện xử lí là điều không hề đơn giản.

Cục Quản lý Thị trường TPHCM cũng cho biết trong những năm gần đây tình trạng buôn bán mỹ phẩm giã và hàng nhập lậu rồi mua bán phân phối trên các trang mạng điện tử với phương thức thủ đoạn ngày một tinh vi từ thành thị đến nông thôn bằng hàng trôi nỗi, hàng giã gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏ người tiêu dùng, vậy nên người tiêu dùng cần bảo vệ chính bản thân mình bằng các nên tìm mua các sản phẩm chính hãng tại các cửa hàng có uy tín không nên mua hàng qua người quen giới thiệu hoặc các quãng cáo trên các trang mạng xã hội không được kiểm chúng để tránh bị tiền mất tật mang.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết trong video!

Nguyễn Điền