• 1051 lượt xem
  • 20:05 12/08/2023
  • Văn hóa

Giselle – tái hiện những tinh tế của ballet mũi cứng

Lấy cảm hứng từ bài thơ của Victor Hugo, “Giselle” là vở ballet mang dấu ấn lịch sử của thời kỳ lãng mạn và trở thành một trong 10 tác phẩm ballet kinh điển thế giới. Quay trở lại với khán giả Thủ đô lần này, vở ballet “Giselle” do nhà hát Nhạc vũ kịch tái dựng với mong muốn khán giả có thể cảm nhận vẻ đẹp đích thực của kỹ thuật ballet cổ điển và tài năng diễn xuất của các nghệ sĩ nghệ thuật hàn lâm chuyên nghiệp.

Vở "Giselle” là kết tinh sáng tạo của biên đạo múa Jean Corali và nhà soạn nhạc Adolphe Adam được lấy cảm hứng từ bài thơ của Victor Huygo, lần đầu tiên được biểu diễn trên sân khấu vào năm 1841.

Vở ballet "Giselle” là một trong những tác phẩm nổi trội trong các tác phẩm vũ kịch cổ điển vì có những trích đoạn yêu cầu kỹ thuật cao trong múa tập thể.

Bên cạnh kết cấu ấn tượng đặc biệt của 2 màn tương phản cùng thông điệp về tình yêu và lòng vị tha thì yếu tố kỹ thuật điêu luyện và sự chuyên nghiệp của các diễn viên cũng tạo nên sức hút cho vở ballet Giselle của nhà hát.

Với thế mạnh của một đơn vị đứng đầu về nghệ thuật múa ballet, các nghệ sĩ Nhà hát  Nhạc Vũ Kịch Việt nam  hy vọng góp phần tạo nên môi trường nghệ thuật hàn lâm chuyên nghiệp, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ ngày càng cao của công chúng. 

Việt Hòa -

Ninh Tùng