Góc nhìn hôm nay: Lo ngại đổi giấy tờ

Nhiều lo ngại sẽ phải chuyển đổi thông tin giấy tờ của người dân, khi tiến hành sáp nhập huyện và xã tới đây. Chẳng hạn, đang ở phường A, sắp tới sáp nhập với phường B để thành phường mới có tên là C, mặc dù nhà cửa - nơi sinh sống vẫn là chỗ cũ, nhưng hộ tịch hay căn cước công dân... sẽ phải đổi lại cho phù hợp với tên của phường - xã mới.

Lo ngại này là có cơ sở. Bởi, khi chuyển chứng minh nhân dân 9 số thành chứng minh nhân dân 12 số và tiếp đó, lại chuyển thành thẻ căn cước công dân..., nhiều người đã khốn khổ với việc bỏ thời gian, công sức cho nó. Hoặc, chứng minh nhân dân 9 số tuy đã bỏ, nhưng vẫn phải cầm theo để xin giấy xác nhận mới chứng thực được hồ sơ và giao dịch những hợp đồng liên quan đến 9 số cũ của chứng minh nhân dân. 

Giai đoạn 2023-2025, thành phố Cần Thơ dự kiến sắp xếp, sáp nhập 4 phường thành 1 phường duy nhất. Tuy nhiên, những vấn đề người dân quan tâm là chính quyền cùng các cơ quan chức năng, phải thực hiện tốt việc cấp lại - cấp mới giấy tờ, hay căn cước công dân... cho họ.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Ngọc Dũng -

Vũ Thắng -

Công Tràng