Hà Giang chuyển đổi số tạo sức bật cho du lịch Đồng Văn

Gần 800 nghìn lượt khách du lịch tới trải nghiệm và lưu trú là con số ấn tượng năm qua của huyện Đồng Văn. Trước sự phát triển nhanh chóng, việc bắt kịp sự vận động của du lịch trong nước và quốc tế là rất quan trọng. Trong đó, chuyển đổi số được xác định là giải pháp, hướng đi tất yếu giúp du lịch Đồng Văn nói riêng và tỉnh Hà giang nói chung tăng tốc, bứt phá, phát triển bền vững.

Đi chợ phiên … quét mã

Khai báo lưu trú… quét mã

Thậm chí, uống cafe ở cực bắc của tổ quốc cũng có thể thanh toán bằng mã QR.

Vượt qua điều kiện khó khăn của huyện vùng cao, biên giới, công tác Chuyển đổi số của huyện Đồng Văn đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Tính riêng năm 2023, tỉnh Hà Giang đã thu hút gần 2,5 triệu du khách trong 9 tháng nhờ đổi mới hình thức quảng bá, hỗ trợ du khách qua các nền tảng số. Dự kiến trong dịp tết Nguyên Đán tỉnh Hà Giang sẽ đón trên 100 nghìn lượt khách du lịch.

Hòa vào “dòng chảy” mạnh mẽ của cuộc cách mạng 4.0, du lịch Hà Giang đã có những bước chuyển động tích cực, bước đầu bắt nhịp với xu thế phát triển chung. Đến nay, nền tảng công nghệ được đầu tư, nguồn nhân lực và các loại hình dịch vụ được số hóa đang mang tới nhiều tiện ích mới cho du khách, góp phần tạo nên những gam màu tươi sáng cho bức tranh Chuyển đổi số cũng như du lịch của tỉnh.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Thanh Hải -

Hà Lan -

Minh Công