Hà Nội mạnh tay xử lý nhiều tài xế xe khách

Từ 15/8 đến hết 15/10 lực lượng CSGT trên cả nước sẽ triển khai đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát và tiến hành xử lý các vi phạm để đảm bảo tình hình trật tự an toàn giao thông (ATGT). Ghi nhận của phóng viên THQHVN.

Mặc dù hầu hết các nhà xe, lái xe đã ký cam kết chấp hành pháp luật, đảm bảo ATGT, thế nhưng, khi tiến các lực lượng chức năng ra quân, rất nhiều tài xế vẫn bị xử phạt. Nhiều người tỏ ra thiếu hợp tác, khó chịu khi bị kiểm tra.

Cùng lỗi vi phạm trên nhưng lái xe này lại vui vẻ nhận lỗi khi được lực lượng chức năng thông báo vi phạm của anh sẽ bị xử phạt từ 400-600 nghìn đồng.

Hoạt động tuần tra, xử lý sẽ tập trung trên tất cả các tuyến chính, xuyên tâm, nội đô, cửa ngõ ra vào Thủ đô, các tuyến đường từ các tỉnh, thành phố thường xuyên có hoạt động vận tải hàng hóa bằng container về Hà Nội.

Việc tăng cường xử lý đối với xe chở quá khổ, quá tải trên đường cũng như các xe vận tải hành khách sẽ góp phần hạn chế hư hỏng đường sá, kéo giảm các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Đây cũng là mục tiêu chính của đợt cao điểm tổng kiểm soát xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách và xe ô tô vận tải hàng hóa bằng container.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Khánh An -

Việt Hà