Hà Nội: Xử phạt hơn 1.600 học sinh vi phạm luật giao thông

Theo thống kê của Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an thành phố Hà Nội, trong 3 tháng đầu năm 2024, đơn vị đã phát hiện, xử lý hơn 1.600 học sinh vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Theo đại diện Phòng CSGT Hà Nội, trong những năm qua, tình hình trật tự, an toàn giao thông liên quan đến lứa tuổi học sinh vẫn diễn ra phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông đối với học sinh.

Để khắc phục tình trạng này, đơn vị đã và đang tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về giao thông và kỹ năng tham gia giao thông cho từng lứa tuổi học sinh.

Cụ thể, lực lượng CSGT Hà Nội tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện và xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông, nhất là những vi phạm có nguy cơ gây tai nạn cho học sinh.

Đối với các trường hợp vi phạm đơn vị sẽ gửi thông báo về nhà trường để có hình thức xử lý và biện pháp giáo dục phù hợp. Đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp phụ huynh đưa đón học sinh vi phạm tại các tuyến gần khu vực trường học.

Trong 3 tháng đầu năm 2024, lực lượng CSGT Hà Nội đã xử lý hơn 1.600 trường hợp học sinh vi phạm trật tự an toàn giao thông, trong đó không đội mũ bảo hiểm là hơn 1.000 trường hợp.

(*) Nguồn: Tiền Phong

Hoàng Yến