Hải Dương ghi nhận nhiều chùm ca bệnh sốt xuất huyết

Từ đầu tháng 11 đến nay, trên địa bàn tỉnh Hải Dương liên tục xuất hiện nhiều ổ dịch xuất huyết với hàng trăm ca mắc. Bệnh nhân điều trị tại các cơ sở y tế cũng tăng cao, đáng chú ý có nhiều chùm ca bệnh xuất hiện.

Tại Trung tâm Y tế huyện Tứ Kỳ, trung bình mỗi ngày có từ 8 đến 10 bệnh nhân nhập viện vì bị sốt xuất huyết. Có gia đình cả 2 mẹ con đếu mắc và cùng nằm điểu trị.

Theo các bác sỹ, năm nay số ca mắc sốt xuất huyết chủ yếu ở đối tượng học sinh - sinh viên. Có nhiều bệnh nhân được xác định mắc ở các địa phương khác.

Những ngày vừa qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương cũng thu dung hơn 500 bệnh nhân bị sốt xuất huyết. Trong đó, có hơn 20% bệnh nhân được chuyển từ tuyến dưới lên với biến chứng nặng.

Theo thống kê củaTrung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương, chỉ trong tháng 11, toàn tỉnh đã ghi nhận hơn 1.000 ca sốt xuất huyết, tăng hơn 600 trường hợp so với cùng kỳ năm ngoái. Nhiều ổ dịch xuất hiện ở khu công cộng, trường học, công trường thi công.

Những ngày gần đây, thời tiết khá ấm áp nên vẫn tạo điều kiện cho muỗi sinh trưởng, phát triển. Do đó, người dân vẫn cần duy trì các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của ngành y tế. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Tiến Dũng -

Hoàng Minh