Hải Phòng: Nhiều kiến nghị gỡ vướng trong xử lý các “điểm đen” tai nạn giao thông

Tiếp tục chương trình giám sát chuyên đề của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về "Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ năm 2009 đến hết năm 2023", sáng nay Đoàn giám sát số 3 đã làm việc với UBND TP Hải Phòng. Một trong những nội dung được thảo luận tại buổi làm việc là cần sớm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong việc xử lý các “ điểm đen” tai nạn giao thông.

Theo báo cáo của UBND TP Hải Phòng, tình hình TTATGT trên địa bàn vẫn còn diễn biến phức tạp. Từ năm 2009 đến năm 2023, lĩnh vực đường bộ  xảy ra  hơn 1.600 vụ tai nạn giao thông, làm chết gần 1.400  người, bị thương gần 727 người. Đặc biệt là giai đoạn 2023 - đầu năm 2024, tình trạng TNGT tăng đột biến.

Mặc dù đã nhận diện được nguyên nhân, nhưng việc xử lý được những “điểm đen” này hiện cũng đang gặp nhiều khó khăn, vướng mắc.

Không chỉ vướng mắc trong phân cấp, phân quyền, một số quy định chồng chéo trong các văn bản quy phạm pháp luật cũng khiến cho công tác xử lý những “điểm đen” an toàn giao thông khó thực hiện.

TP Hải Phòng cũng kiến nghị với đoàn giám sát sớm sửa đổi một số quy định của pháp luật nhằm tháo gỡ những bất cập trong việc đầu tư, sửa chữa, bảo trì các công trình giao thông.

Tại buổi làm việc, TP Hải Phòng cũng kiến nghị với đoàn giám sát và các cơ quan chức năng có liên quan sớm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ Dự án đầu tư xây dựng khu bến cảng Lạch Huyện và một số bến cảng nội địa trên địa bàn.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!




Trần Tiến -

Tùng Dương