Hạn mặn khóc liệt, người dân ngày đêm tìm nước

Giữa lúc xâm nhập mặn và nắng nóng, hàng chục ngàn hộ dân ở các huyện Gò Công Đông, Tân Phú Đông tỉnh Tiền Giang và Tân Trụ, Cần Giuộc Tỉnh Long An ngày đêm chờ hứng từng can nước ngọt sinh hoạt. Mặc dù chính quyền địa phương cũng vận động nguồn nước ngọt từ các xe bồn để cung ứng tạm thời cho người dân, tuy nhiên không thể giải được "cơn khát nước ngọt". Ghi nhận tại tỉnh Tiền Giang.

Bất kể ngày nắng hay đêm tối, nam hay nữ, người già hay thanh thiếu niên.

Chỉ cần khi nghe tin có nước ngọt từ thiện họ vội vã mang theo can, chậu chạy đến xếp hàng xin nước. Dù phải mất nhiều giờ nhưng có khi được một đôi can nước, hay thậm chí một xô nhỏ cũng thật sự quý giá. Bởi, người xin thì nhiều, mà lượng nước cho thì có hạn.

Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cho biết, hiện trên địa bàn tỉnh chỉ thiếu cục bộ ở một số xã thuộc huyện Gò Công Đông, Tân Phú Đông do ở cuối mạng lưới cấp nước, hoặc chưa được lắp đặt đường ống dẫn nước; đồng thời, mở 105  điểm lấy nước sinh hoạt miễn phí cho người dân, kết hợp tăng công suất các nhà máy nước, cấp nước tập trung, huy động nguồn nước tại chỗ “không để một ngày người dân không có nước sạch sử dụng". 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Nguyễn Điền -

Hữu Ái