Hàn Quốc duyệt binh, cảnh báo Triều Tiên về vũ khí hạt nhân

Hàn Quốc hôm qua 26/9 tổ chức duyệt binh quy mô lớn đánh dấu 75 năm ngày thành lập lực lượng vũ trang với sự tham gia của hàng nghìn binh sĩ, xe tăng và pháo tự hành do Hàn Quốc sản xuất. Trong dịp này, tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã cảnh báo Triều Tiên không được sử dụng vũ khí hạt nhân.

Sự kiện, với sự tham gia của khoảng 6.700 binh sĩ, 340 khí tài, và 300 lính Mỹ đồn trú tại Hàn Quốc. Đây là cuộc duyệt binh quy mô lớn đầu tiên của Hàn Quốc trong một thập kỷ, với các loại vũ khí từ tên lửa đạn đạo đến trực thăng tấn công. Cuộc duyệt binh bắt đầu tại căn cứ không quân ở Seongnam ở ngoại ô thủ đô Seoul. Trong cuộc duyệt binh, tên lửa Hyunmoo, tên lửa đánh chặn L-SAM và máy bay không người lái trinh sát cũng xuất hiện.

Điểm nổi bật là cuộc diễu hành dài 2 km qua khu thương mại và kinh doanh chính của Seoul đến khu Gwanghwamun nhộn nhịp ở trung tâm thủ đô. Lần gần nhất Hàn Quốc tổ chức duyệt binh trên đường phố là vào năm 2013. Sự kiện lần này được tổ chức trước ngày thực tế 1/10 do trùng với dịp lễ lớn quốc gia trong năm nay.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Q.T