Hàn Quốc tiếp tục truy quét người cư trú bất hợp pháp

Bộ Tư pháp Hàn Quốc cho biết, sẽ bắt đầu đợt truy quét kéo dài 2 tháng với những người nước ngoài cư trú hoặc làm việc bất hợp pháp tại nước này.

Đợt trấn áp lần này sẽ bắt đầu từ 9/10 đến 9/12, tập trung vào người nước ngoài làm việc trong các lĩnh vực dịch vụ giải trí, những người có tiền án, cũng như các công ty thường xuyên tuyển dụng người nước ngoài không có giấy tờ hoặc thông qua môi giới lao động. Những người bị bắt trong đợt truy quét sẽ phải nộp phạt trước khi bị trục xuất về nước và cấm tái nhập cảnh.

Trước đó, trong chiến dịch kéo dài từ ngày 2/3 đến hết 30/4, 13.000 người nhập cư bất hợp pháp đã rời Hàn Quốc sau khi nước này thực hiện đợt truy quét kết hợp chương trình xuất cảnh tự nguyện. Hoạt động truy quét người cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc được nối lại từ tháng 10 năm ngoái sau thời gian dài tạm dừng do đại dịch Covid-19. Trong những năm gần đây, số người cư trú trái phép ở Hàn Quốc đang gia tăng nhanh chóng, trung bình cứ 5 người nước ngoài ở Hàn Quốc có 1 người cư trú bất hợp pháp.        

QT