Hàn Quốc và Cộng hòa Séc tăng cường hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo đã có chuyến công tác tới thủ đô Praha, Cộng hoà Séc. Trong buổi làm việc với người đồng cấp Séc Petr Fiala, hai nhà lãnh đạo đã đạt được thỏa thuận tăng cường hợp tác trên nhiều lĩnh vực.

Chuyến thăm của Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo diễn ra khi mà Công ty Điện hạt nhân Hàn Quốc (KHNP) đề nghị xây dựng một nhà máy điện hạt nhân ở Cộng hòa Séc. Trong khi đó, Praha đang tìm kiếm cơ hội đầu tư cho một nhà máy sản xuất pin từ Seoul.

Trong khuôn khổ buổi làm việc, hai nhà lãnh đạo Hàn Quốc và Séc sẽ cùng thảo luận về nhiều vấn đề khác như phát triển giáo dục, vận tải đường sắt và hỗ trợ cho Ukraine. Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-Soo cho biết Seoul sẽ nỗ lực làm sâu sắc hơn mối quan hệ với Praha, đồng thời tăng cường các lĩnh vực khác nhau bao gồm sản xuất xe điện, phát triển năng lượng xanh, hay xây dựng cơ sở hạ tầng và quốc phòng.

Trước đó, Cộng hòa Séc được biết đến là nước ủng hộ mạnh mẽ việc phát triển năng lượng hạt nhân để giảm phát thải carbon trong tương lai. Định hướng này khác với hầu hết các quốc gia khác trong khối Liên minh Châu Âu.