Hàng chục triệu người đối mặt với nắng nóng kỷ lục tại Mỹ

Nắng nóng kỷ lục đang ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng chục triệu người sinh sống tại các thành phố thuộc vùng Trung Tây và Bờ Đông của nước Mỹ. Tìm đến các biện pháp để hạ nhiệt là mối quan tâm hàng đầu của nhiều người dân.

Trong cái nóng kỷ lục, người dân New York tìm mọi cách để giải nhiệt. Nhiều người đã tắm mát ngay giữa phố từ nước phun ra từ các trụ cứu hỏa. Nước mát luôn cháy hàng, và các bể bơi luôn chật kín.

Tháng 6 vừa qua là tháng 6 nóng nhất được ghi nhận ở Mỹ kể từ năm 1850. Ngày hôm qua, hơn 175 triệu người ở Mỹ đã được cảnh báo về nhiệt độ tăng cao trên 38 độ C.

Các quan chức thành phố và các cơ quan dự báo thời tiết của Mỹ đang kêu gọi cảnh giác vì nắng nóng có khả năng gây ra các bệnh liên quan đến nhiệt, đặc biệt là đối với những người làm việc hoặc tham gia các hoạt động ngoài trời, người từ 65 tuổi trở lên, trẻ em và những người mắc bệnh mãn tính...

Một số thành phố lớn nhất của Mỹ như Chicago, New York và Philadelphia đã mở các trung tâm làm mát trong các thư viện công cộng và trung tâm cộng đồng để hỗ trợ  chống nóng.

Tại Philadelphia, nơi nhiệt độ có thể lên tới 42 độ C, các quan chức đã kéo dài giờ mở cửa hồ bơi công cộng và đài phun nước.

Cơ quan thời tiết của Mỹ cho biết, dự báo có thể có mưa, giúp giảm nhiệt độ vào tuần tới.

Q.T