Hàng loạt nhà xe tại TPHCM tăng giá vé trong kỳ nghỉ lễ 30/4

Liên quan tình hình đi lại vào kỳ nghỉ sắp tới. Vào kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5, các chuyến xe từ TP.HCM về các tỉnh miền Tây hoặc các địa điểm du lịch như Đà Lạt, Phan Thiết, Nha Trang có tình trạng cháy vé và một số nhà xe đã xin tăng giá vé. Phương án này đã được Sở GTVT TPHCM chấp thuận và giá vé tăng không quá 50% so với ngày thường.

Trước kỳ nghỉ lễ, nhiều người tranh thủ đội nắng gay gắt đến trực tiếp khu vực bán vé ở bến xe miền Tây để tìm cho mình và người thân suất tốt nhất để về quê hay đi du lịch. Vào những lúc cao điểm, các đơn vị vận tải thường không nhận đặt vé mà phải mua trực tiếp và thanh toán tại chỗ. Số lượng vé đi các tỉnh vào dịp lễ 30/4 này còn lại không nhiều. 

Dịp lễ tết, việc các doanh nghiệp vận tải tăng giá vé phải đúng quy định và hợp lý. Mỗi đơn vị vận tải, đều dán thông báo thay đổi giá vé đi các tuyến trước quầy bán vé như thế này. Năm nay, các tuyến đường lưu thông về Miền Tây tăng giá vé không quá 40% so với mức giá vé ngày thường, thời gian tăng giá trong 2 ngày. Các tuyến đường khu vực Tây Nguyên mức tăng giá và thời điểm tăng giá theo kế hoạch phục vụ lễ 30/4 của Bến xe Miền Đông.

Ba bến xe lớn nhất TP.HCM cho biết nhu cầu đi lại của người dân dịp lễ năm nay rất lớn.

Cụ thể, đại diện Bến xe Miền Tây cho biết dự báo lượng hành khách đi về các tỉnh, thành phố dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay sẽ tăng hơn 14% về lượng xe, hành khách tăng hơn 34% so với cùng kỳ năm 2023.

Dự báo ngày cao điểm là ngày 27/4 (thứ bảy) hành khách xuất bến có thể đạt 61.300 khách/ngày và lượng xe xuất bến 2.100 xe/ngày so với ngày thường. Sản lượng khách tăng hơn 120% và sản lượng xe tăng hơn 64%.

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!

Việt Phong -

Nguyễn Trình