Hàng Tết tấp nập về chợ đầu mối lớn nhất TPHCM

Thời điểm cuối năm cũng là lúc các chợ đầu mối trở nên nhộn nhịp hơn, lượng hàng hoá các loại với số lượng lớn tập kết về phục vụ tối đa nhu cầu bán buôn. Chợ Bình Tây hay còn gọi là Chợ Lớn, thuộc Quận 6, TPHCM là trung tâm giao thương sỉ, lẻ các mặt hàng mỗi mùa Tết đến. Từ đây, hàng hoá Tết sẽ phục vụ cho cả khu vực miền Tây và miền Đông Nam bộ. Ghi nhận của PV Truyền hình Quốc Hội VN.

Càng cận kề Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, hoạt động tại chợ càng trở nên hối hả, gấp gáp hơn. Xe chở hàng nối đuôi nhau vào ra liên tục, các tiểu thương cũng tất bật với công việc của mình. Ở khu chợ này, các mặt hàng Tết cũng đã sẵn sàng!

Bánh kẹo là mặt hàng bán chạy dịp Tết. Năm nay, các tiểu thương chợ Bình Tây cho nhập số lượng vừa đủ, tránh tình trạng hàng về ồ ạt nhưng lưa thưa người mua. Tuy vậy, các gian hàng bánh mứt kẹo và hàng khô đặc sản luôn kỳ vọng được người tiêu dùng chọn lựa nhiều dịp Tết năm nay.

Theo nhiều tiểu thương, hiện các mối chuyên kinh doanh mứt Tết có nguồn gốc từ Thái Lan, Trung Quốc vẫn chưa nhập về nhiều, hàng Việt Nam vẫn đang chiếm ưu thế.

Nhìn chung, các mặt hàng khá đa dạng mẫu mã. Giá các sản phẩm không tăng nhiều so với mọi năm, đáp ứng nhu cầu tối đa của người dân tại TPHCM và các khu vực lân cận.

Để chuẩn bị Tết, Sở Công Thương phối hợp UBND quận, huyện, thành phố Thủ Đức triển khai Ban quản lý các chợ tập trung theo dõi số lượng hàng hóa xuất nhập, tình hình giá cả hàng hóa tại nguồn và về chợ, nắm bắt tình hình kinh doanh, kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng của thương nhân trong chợ; đẩy mạnh tuyên truyền, công tác kiểm tra, kiểm soát; đảm bảo hoạt động kinh doanh tại chợ thực hiện nghiêm túc quy định về niêm yết giá, hàng hóa kinh doanh có nguồn gốc xuất xứ, đảm bảo an toàn thực phẩm…

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Việt Phong -

Hữu Ái