Hàng trăm cảnh sát phong tỏa, khám xét trụ sở công ty F88

Sáng 6/3, Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an phối hợp với Công an TPHCM, Công an quận Gò Vấp khám xét khẩn cấp văn phòng Công ty cổ phần Kinh doanh F88 để điều tra về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Theo ghi nhận, trụ sở F88 được đặt tại tầng 7,8 của tòa nhà trên đường Nguyễn Oanh, phường 17, quận Gò Vấp. Thời gian gần đây, Công ty F88 nổi lên với các hoạt động cho vay, trong đó có hàng trăm nhân viên thu hồi nợ và trong thời gian qua đã đe dọa người vay, có dấu hiệu cưỡng đoạt tài sản. Thành lập vào năm 2013, công ty F88 tự nhận là đơn vị cung cấp dịch vụ tài chính cá nhân, với khẩu hiệu “Cần tiền gọi liền F88”. Công ty có 830 chi nhánh trên toàn quốc. Thời điểm công an tiến hành khám xét Công ty F88 có gần 200 nhân viên đang làm việc. Được biết, quy mô mỗi tầng tại toà nhà này có diện tích khoảng 600 m2. 

Thời gian qua, Công an TPHCM liên tục triệt phá các đường dây tổ chức, đường dây tội phạm hoạt động núp bóng dưới hình thức các công ty để thực hiện hành vi vu khống, cưỡng đoạt tài sản. Các nhóm này hoạt động dưới vỏ bọc công ty kinh doanh tài chính, văn phòng luật sư, tuyển dụng hàng trăm nhân viên để đòi nợ theo hợp đồng đã ký với các đối tác bằng các thủ đoạn liên tục gọi điện, nhắn tin quấy rối, khủng bố.

Quang Duy