Hàng triệu người dân Bắc Mỹ chờ đón nhật thực toàn phần siêu hiếm

Nhật thực từng bị coi là điềm báo không may mắn, mang tới tai họa trong nhiều nền văn hóa. Tuy nhiên ngày nay, cùng với sự phát triển của khoa học và văn hóa, hiện tượng thiên văn này đã trở thành một sự kiện được rất nhiều người mong chờ. Tại Mexico, người dân tại đây đang chuẩn bị để đón hiện tượng nhật thưc toàn phần hiếm gặp.

Một số phương tiện truyền thông thậm chí đã gọi sự kiện này là “Nhật thực vĩ đại vùng Bắc Mỹ”. Để chuẩn bị cho sự kiện này, nhiều người đã tới thành phố biển Mazatlan phía Tây Mexico để có được tầm nhìn rộng, không bị cản trở bởi các tòa nhà cao tầng.

Một số người khác thì chọn cách sử dụng kính viễn vọng để quan sát nhật thực. Cung thiên văn của thành phố Torreon phía bắc Mexico trở thành nơi tập trung và lắp đặt kính viễn vọng của những người đam mê thiên văn học. 

Nhật thực toàn phần được dự báo sẽ diễn ra vào ngày hôm nay và có thể nhìn thấy trên khắp lục địa Bắc Mỹ. Lần cuối cùng người dân Mexico được chứng kiến nhật thực toàn phần đã cách đây hơn 3 thập kỷ, vào năm 1991.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam