Hành trình từ trái tim

Dự án “Nuôi em Mộc Châu” là đã giúp hàng nghìn em nhỏ ở vùng cao Sơn La có bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, nhiều em có “mái ấm hạnh phúc” để ở, xóa hàng chục điểm học tạm ở biên giới.

Khởi xướng dự án là một cán bộ đoàn trẻ, năng động và nhiệt huyết – Trung uý Dương Hải Anh, cán bộ Ban thanh niên, phụ nữ Công an tỉnh Sơn La. Hành trình của dự án là hành trình lan toả của lòng nhân ái. Sau đây chúng ta cùng nghe câu chuyện kể của Trung uý Dương Hải Anh. 

Ở huyện vùng cao, cái nghèo, cái khổ cứ mãi quẩn quanh, không có cách gì thoát ra được. Nhưng tôi biết, đâu đó trong cái nghèo, cái khổ ấy, họ vẫn ấp ủ giấc mơ cho con cái mình đi tìm con chữ, mong muốn tương lai của các con được tốt đẹp hơn.

Thật xót xa khi các em nhỏ đến trường bữa đối bữa no, bữa ăn không đu rdinh dưỡng. Nhà xa trường hơn 10km, thường các em. Mang cơm từ nhà đi, và cũng chỉ là cơm trắng, khi ăn chan với nước lã mang theo…

Với mục tiêu đơn giản và thực tế, giúp các em học sinh được ăn no, ăn đủ dinh dưỡng khi đến trường, “Dự án nuôi em Mộc Châu” của tôi và đồng đội nhận được sự ủng hộ của cấp trên, Đoàn Thanh niên và Hội phụ nữ Công an huyện Mộc Châu.

Nhiệm vụ của tôi và đồng đội là kết nối những hoàn cảnh khó khăn với các nhà hảo tâm. Tôi không khỏi bất ngờ khi dự án lan tỏa rất nhanh, các em học sinh được nhận nuôi tăng lên hàng ngày theo cấp số nhân.

Từ hành trình trái tim, hàng nghìn em nhỏ nơi đây đến trường được ăn no và không phải ầu ơ từ thủa 13. Dấu chân của dự án "Nuôi em Mộc Châu" sẽ luôn là dấu chân kiến tạo hạnh phúc, sự đủ đầy cho các em, những mầm xanh cho cây đời mai sau tốt tươi, vươn cao bền vững. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Thuý Hà