HĐND Cà Mau chất vấn chủ tịch tỉnh về tình hình các dự án chậm tiến độ

Nhằm tháo gỡ khó khăn và xử lý các dự án chậm tiến độ gây bức xúc trong nhân dân, chiều 16/4, Thường trực HĐND tỉnh Cà Mau tổ chức phiên họp chất vấn việc tháo gỡ, xử lý các dự án đầu tư chậm tiến độ, vi phạm quy định Luật Đất đai.

Theo báo cáo của Thường trực HĐND tỉnh, trên địa bàn hiện có 390 dự án đầu tư, trong đó 329 dự án thực hiện đúng tiến độ, 47 dự án chậm tiến độ, có vướng mắc cần tập trung tháo gỡ và 14 dự án cần thực hiện trình tự thủ tục xử lý.

Theo các đại biểu, các dự án chậm tiến độ nguyên nhân một phần là do năng lực chủ đầu tư còn hạn chế, nhất là về tài chính. Việc quản lý đất đai tại một số địa phương còn lỏng lẻo và công tác phối hợp giữa chủ đầu tư và sở, ngành, địa phương chưa thật sự chặt chẽ,…

Chủ tịch HĐND tỉnh cũng yêu cầu các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương phải nâng cao tinh thần trách trong thực hiện nhiệm vụ theo chức năng, quyền hạn. Tích cực hỗ trợ và tháo gỡ khó khăn cho nhà đầu tư để triển khai dự án đảm bảo tiến độ, mục tiêu, góp phần phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh trong thời gian tới.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Chí Điển -

Công Tràng