Hiện tượng tẩy trắng ở phía Bắc Rạn san hô Great Barrier

Các nhà khoa học Australia cho biết tình trạng tẩy trắng san hô đã được phát hiện xung quanh sáu hòn đảo ở phía Bắc của Rạn san hô Great Barrier. Các nhà khoa học cũng ghi nhận tình trạng tẩy trắng san hô đang diễn ra trên khắp hệ sinh thái rạn san hô rộng lớn nhất thế giới.

Theo đó, biến đổi khí hậu là mối đe dọa lớn nhất đối với các rạn san hô trên thế giới và Great Barrier cũng không ngoại lệ. Sự tẩy trắng là hiện tượng xảy ra khi nhiệt độ nước biển tăng cao khiến san hô trục xuất tảo sống trong mô ra ngoài và làm màu sắc rực rỡ của san hô biến mất. Một số loài san hô bị tẩy trắng có thể phục hồi đáng kể và có khả năng phục hồi nếu nhiệt độ nước biển giảm. Nhưng nếu nhiệt độ đại dương duy trì ở mức cao trong thời gian dài thì san hô sẽ chết.

Rạn san hô Great Barrier đã chứng kiến 5 đợt tẩy trắng hàng loạt trong 8 năm. Hiện tượng tẩy trắng trên diện rộng đang xảy ra tại rạn san hô nổi tiếng của nước này, trong bối cảnh nhiệt độ nước biển đe dọa nơi sinh sống của hàng nghìn sinh vật biển.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!