Hỏa hoạn phá hủy sàn chứng khoán 400 tuổi tại Đan Mạch

Hỏa hoạn đã phá hủy một phần công trình kiến trúc được xây dựng từ thế kỷ 17 tại thủ đô Copenhagen, Đan Mạch. Tầm nghiêm trọng của vụ việc này được mang ra so sánh với vụ hỏa hoạn phá hủy nhà thờ Đức Bà Paris vào năm 2019.

Đám cháy xảy ra ngày 16/4 theo giờ địa phương, tại tòa nhà Borsen. Tòa nhà được xây dựng từ năm 1619 tới năm 1640, là nơi giao dịch chứng khoán của Đan Mạch từ năm 1855 tới 1974. Kể từ năm 2018 tới nay, đây là nơi đặt trụ sở của Hội đồng Thương mại Đan Mạch.

Không chỉ có bề dày lịch sử, tòa nhà còn là một trong những công trình kiến trúc nổi bật và mang tính biểu tượng nhất Đan Mạch, thu hút nhiều khách du lịch với tòa tháp xoắn được thiết kế theo hình dạng 4 chiếc đuôi rồng quấn lại với nhau. 

Với tầm quan trọng của tòa nhà, thiệt hại trong vụ hỏa hoạn là mất mát lớn đối với người dân Đan Mạch. Đặc biệt, tháp xoắn mang tính biểu tượng của công trình này đã sụp đổ trong vụ hỏa hoạn.

Hiện nguyên nhân của vụ hỏa hoạn đang được giới chức Đan Mạch điều tra làm rõ. Chủ tịch Hội đồng Thương mại Đan Mạch tuyên bố công trình sẽ được xây dựng và khôi phục nguyên trạng trong thời gian sớm nhất có thể.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam