Hội An lọt TOP 7 điểm đến thịnh hành nhất thế giới năm 2024

Hội An vừa lọt vào top 7 điểm đến thịnh hành nhất thế giới năm 2024 theo bình chọn của trang du lịch Travel Off Path của Mỹ.

Trang Travel Off Path đánh giá: “Hội An là một trong những thành phố tốt nhất ở Việt Nam, nổi tiếng với khu phố cổ được bảo tồn tốt và sự ảnh hưởng, pha trộn độc đáo của nhiều nền văn hóa, từ Trung Quốc đến Pháp''. 

Trang du lịch nổi tiếng Travel Off Path của Mỹ còn tiết lộ thêm, Việt Nam đang rất được du khách Mỹ yêu thích nhờ vẻ đẹp thiên nhiên ngoạn mục, văn hóa đa dạng, đồ ăn ngon, chi phí tiêu dùng phải chăng và những thành phố tuyệt vời.

Trong danh sách 7 điểm đến thịnh hành nhất năm nay còn có Cuba, Mauritius, Siem Reap (Campuchia), Chiang Mai (Thái Lan), Grand Cayman (quần đảo Cayman) và Fes (Maroc).

Tối 31/12, thành phố Hội An vừa chính thức gia nhập Mạng lưới các Thành phố sáng tạo toàn cầu của UNESCO. Không chỉ thúc đẩy đổi mới, sáng tạo, địa phương này cũng lựa chọn phát triển bền vững, coi trọng các giá trị sinh thái và nhân văn, luôn tạo cơ hội và ươm mầm cho các giá trị sáng tạo mới trên nền tảng bảo tồn, phát huy các giá trị của di sản văn hóa.

Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO được thành lập năm 2004 với mục tiêu tăng cường hợp tác giữa các thành phố đã được công nhận sáng tạo, coi đây là một yếu tố chiến lược để phục vụ phát triển bền vững trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội và môi trường.

(*) Nguồn: VietnamPlus

Thúy Hiền