Hội nghị AI 2023: AI định hình lại sản xuất và cuộc sống

Hội nghị Trí tuệ nhân tạo thế giới năm 2023 hiện đang diễn ra tại thành phố Thượng Hải, Trung Quốc. Tại hội chợ năm nay, rất nhiều ứng dụng AI đã được phát triển để mở rộng sản xuất, cung cấp giải pháp thiết thực và khả thi trong chuyển đổi quy trình từ thiết kế sang chuỗi cung ứng.

Trong 3 ngày diễn ra hội nghị, hơn 30 mô hình AI là các mô hình học sâu (deep - learning) được đào tạo trên cơ sở dữ liệu lớn (big data), cùng những hỗ trợ thương mại hóa các ứng dụng, đã được giới thiệu tới các khách thăm quan. AI hiện đang được áp dụng trong nhiều lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe, giáo dục, công nghiệp, giao thông vận tải, hàng không và sản xuất.

Tại Hội nghị Trí tuệ nhân tạo thế giới 2023, Tổ chức Phát triển Công nghiệp Liên hợp quốc đã ra mắt liên minh AI toàn cầu ngành công nghiệp và sản xuất để hỗ trợ tốt hơn cho sự phát triển bền vững và toàn diện của AI.

Trong cả năm 2022 và đầu năm 2023, các mô hình AI quy mô lớn mới gần như đã được phát hành mỗi tháng. Nổi bật là ChatGPT, Stable Diffusion, Whisper và DALL-E 2 có khả năng thực hiện một loạt các nhiệm vụ từ thao tác, phân tích văn bản đến tạo hình ảnh và nhận dạng giọng nói chính xác chưa từng có. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!