Hội nghị nâng cao chất lượng hoạt động HĐND các cấp tỉnh Hậu Giang

Chiều ngày 5/12, Ủy viên Bộ chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đến dự và phát biểu tại Hội nghị nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động HĐND các cấp tỉnh Hậu Giang. Cùng dự có Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Phạm Đình Toản, bà Tạ Thị Yên phó trưởng ban, Ban công tác đại biểu và văn phòng đoàn.

Theo báo cáo HĐND tỉnh qua 2 năm triển khai  Đề án cho thấy, công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng đối với hoạt động HĐND các cấp đã có nhiều đổi mới, chất lượng hơn, đã có 452 mô hình, cách làm hay được hình thành, áp dụng có hiệu quả, được công nhận, bước đầu đã triển khai, nhân rộng.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đánh giá cao Thường trực HĐND dân tỉnh Hậu Giang đã chuẩn bị chu đáo nội dung hội nghị và ghi nhận HĐND các cấp của tỉnh Hậu Giang đã luôn bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương và của các cấp ủy Đảng. Đặc biệt triển khai tốt Nghị quyết số 594 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về hướng dẫn hoạt động giám sát, tạo sự chuyển biến rõ nét, chuẩn hóa hoạt động giám sát trong thời gian tới.

Phó chủ tịch thường trực Quốc hội cùng đề nghị thường trực HĐND tỉnh Hậu Giang tiếp tục nâng cao chất lượng kỳ họp của HĐND các cấp về : nội dung, chương trình kỳ họp cần chuẩn bị kỹ, các báo cáo thẩm tra phải bảo đảm chất lượng, Nghị quyết ban hành có tính khả thi cao, không trái thẩm quyền, góp phần quan trọng giải quyết những vấn đề “nóng” và “điểm nghẽn”, đang được cử tri và dư luận quan tâm, bao quát trên nhiều lĩnh vực, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh…

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Công Tràng -

Chí Điển