Hôm nay, thử nghiệm thu phí không dừng tại hai sân bay quốc tế

Bắt đầu từ hôm nay, hai cảng hàng không lớn nhất cả nước là Nội Bài và Tân Sơn Nhất chính thức thử nghiệm thu phí tự động không dừng ETC đối với xe ô tô ra vào cảng, giúp giảm ùn tắc đúng cao điểm Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Theo HKQT Nội Bài, vào 13 giờ hôm nay cảng sẽ tiến hành thử nghiệm thu phí ETC.

Hành khách đi từ cầu cạn Nhà ga T1 đi xuống, sẽ có 3 làn giao thông. Làn số 2 dành riêng cho các phương tiện phải trả phí, có thẻ tài khoản thu phí không dừng. Tất cả các phương tiện đi vào làn này sẽ được tự động trừ phí hoặc trả tiền mặt (nếu khách không có thẻ thu phí không dừng). Làn số 4: Dành cho tất cả các loại phương tiện và làn số 6: Dành cho các phương tiện ưu tiên.

Chủ xe đã có tài khoản ETC sử dụng trên các quốc lộ, cao tốc có thể lưu thông qua làn thu phí của sân bay mà không cần dán thêm thẻ hay phát sinh thêm thủ tục, bởi các hệ thống này được tích hợp đồng bộ. Mức phí được thu qua hệ thống ETC giữ nguyên mức hiện hành tại cả 2 sân bay.

Trong giai đoạn thí điểm, Cảng HKQT Nội Bài khuyến cáo các chủ phương tiện chú ý đi đúng làn giao thông. Đặc biệt là các phương tiện thuộc đối tượng ưu tiên, tránh đi vào làn số 2 thu phí tự động không dừng để không bị trừ tiền.

Dự kiến, ngày 7/2, tức ngày 28 tháng chạp là ngày cao điểm cảng Nội Bài sẽ đón một lượng lớn hành khách, vì vậy việc triển khai thu phí không dừng trước 1 ngày sẽ tránh được những bất cập, ùn tắc giao thông tại trạm thu phí.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Theo TTXVN